Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 16 tháng 5, 2010

NIỀM TIN LÀ SỨC MẠNH LOẠI TRỪ “CÁI ÁC”

Phạm Mạnh Thường

Nói đến niềm tin hẳn mỗi chúng ta cũng đã trải nghiệm. Thực ra nó không phải là cái gì cao xa ghê gớm - song nó lại thể hiện ý chí của mỗi người vào mỗi công việc cụ thể khi người ta đặt ra một cái đích để đi đến.

Những năm 80 của thế kỷ 20 tôi đã có dịp tiếp xúc với giáo sư Hoàng Phương, người đã luyện tập và viết nhiều sách về Trường sinh học. Sau buổi tiếp xúc đó, tôi đã tìm tài liệu đọc và đi vào luyện tập, thực ra lúc đó vì tò mò muốn biết những điều còn bí ẩn, nhưng vì điều kiện chưa cho phép đi vào nghiên cứu luyện tập một cách nghiêm túc; hơn nữa bản thân cũng chưa tin vào khả năng của mình nên kết quả thời gian dài luyện tập mà vẫn thấy mơ hồ, không có cảm nhận gì sâu sắc và khác lạ.

Những năm gần đây, trên thế giới và nhất là trong nước có nhiều trường phái nghiên cứu ứng dụng trường sinh học vào đời sống như: Cảm xạ học của Thầy Dư Quang Châu, Khí công của Hoàng Vũ Thắng, Nhân điện của Lương Minh Đáng, Nguyễn Văn Chiều... Có lần tôi đã đi theo học hỏi ở Việt thiền, đã đến những nơi linh thiêng như Chùa Đậu, nơi có 2 vị thiền sư viên tịch cách đây hàng trăm năm mà thân xác vẫn còn nguyên để thờ; đã đến mộ cụ Nguyễn Đức Cần, nơi năng lượng rất cao mà hàng ngày nhiều người vẫn đến xin để chữa bệnh.

Với tâm trạng người về hưu mang trong người nhiều bệnh tật, có những ngày tháng nằm dài ở bệnh viện điều trị, kết quả bệnh tật chỉ tạm thời ổn định, chính vì vậy tôi đã đi tìm sức khỏe bằng cách tham gia thể dục thể thao như cầu lông, bóng bàn, rồi bơi lội, đồng thời đã tham gia học nhiều lớp về giải phẫu sinh lý, bệnh học, y học cổ truyền để nâng cao hiểu biết để giúp tự phòng bệnh và điều chỉnh bệnh tật tốt hơn. Đối với con người trong cuộc sống bệnh tật đã tự điều chỉnh được 80 - 85 %, còn 15 - 20 % phải nhờ sự can thiệp của thầy thuốc.

Ai cũng biết trong cuộc sống, sức khỏe của con người là quí nhất và là vô giá. Để có nó đòi hỏi phải có sự hiểu biết, phải tin tưởng vào khả năng luyện tập để tự điều chỉnh, biết cách phòng và chữa bệnh cho bản thân mình.

Vào một buổi sáng sinh hoạt ở Chi hội Y học Quốc tế Ngữ Hà Nội ở 47 Hàng Quạt để nghe bác Hiến nói về Dưỡng sinh Năng lượng học. Hôm ấy điều kỳ lạ đến với tôi. Ngồi trong lớp học mùa đông, không gió mà tóc lại bay, lại như có ai đặt vật gì nóng vào cổ áo sau gáy... Sau đó tôi được biết do các “Cao thủ” đến mở luân xa cho lớp học. Tối hôm đó tôi về luyện tập thiền nhưng cảm thấy rõ rệt, toàn thân nóng bừng như có luồng khí nóng chạy khắp cơ thể. Lúc này tôi mới thực sự tin vào sự kỳ diệu của môn Dưỡng sinh Năng lượng.

Sau năm tháng học và luyện, gọi là năm tháng chứ mỗi tuần chỉ đến lớp có một buổi để nghe Thầy giảng và hỗ trợ mà sức khỏe tôi đã thấy khác lạ. Bệnh đại tràng mãn nhiều năm đã không còn nữa, bệnh đau lưng, đau vai gáy, mất ngủ do thoái hóa cũng không còn xuất hiện. Sức khỏe của tôi tăng dần không phải đi viện và cũng không uống bất cứ loại thuốc nào nữa. Với sự hướng dẫn của Thầy dạy năng lượng tôi đã bắt đầu thực nghiệm chữa bệnh cho người nhà, trực tiếp và từ xa, và đã có kết quả tốt. Tôi tích cực nghiên cứu những tài liệu như: “Luyện thở”, “Khí công”, “Dưỡng sinh Năng lượng học”, “Thiền và những vấn đề tu luyện”, “Từ thuốc tới thiền”, v.v...

Tôi đã nhận ra rằng “NIỀM TIN LÀ SỨC MẠNH ĐỂ LOẠI TRỪ CÁI ÁC.” Có thể nói, trong cơ thể con người luôn tồn tại một mâu thuẫn đối kháng quyết liệt đó là: giữa cái thiện và cái ác, giữa sức khỏe và bệnh tật, giữa cái tốt và cái xấu...
- Cái thiện là những điều tốt đẹp, là đức độ, tài năng, lòng thiện cảm, luôn yêu thương chia sẻ với mọi người, yêu thiên nhiên và yêu cuộc sống, sống vô tư, vui vẻ, khỏe mạnh...
- Còn cái ác là những điều tham lam, ghen tỵ, tức giận, hận thù, so đo tính toán, sống buông thả, bệnh tật... ở mỗi người thường vẫn có với mức độ khác nhau. Điều đó làm cho tà khí xâm nhập vào cơ thể gây nên bệnh tật nguy hiểm đủ điều, nhất là người cao tuổi thường hay bị đột quỵ, tai biến, nhồi máu cơ tim v.v... Đấy là chưa kể đến đồ ăn, thức uống, môi trường sống độc hại...

Ở hai điều tốt, xấu (thiện, ác) ấy, trong trường sinh học người ta thường gọi là hai chất trắng và đen, chúng luôn tồn tại trong cơ thể con người. Chất đen tăng làm cho chất trắng giảm đi, con người sẽ trở nên ốm yếu bệnh hoạn đủ điều. Chất trắng tăng làm cho chất đen giảm, con người sẽ trở nên sống vui vẻ, khỏe mạnh, hòa đồng vào vũ trụ. Vì vậy thiền là một phương pháp làm thay đổi tâm tính, biến chất đen thành chất trắng, làm cho khí huyết trong cơ thể lưu thông con người sẽ trở nên khỏe mạnh, minh mẫn, sáng suốt. Khi luyện thiền đến một trình độ nhất định sẽ có thể xuất hiện những công năng đặc dị “siêu phàm” mà người thường không thể có được như: khả năng nhận biết hiện tại, quá khứ, tương lai; tìm được mồ mả, giao tiếp được với người âm; chữa bệnh trực tiếp và gián tiếp có hiệu quả v. v... Và khi thể hào quang của những người luyện thiền lớn sẽ có ảnh hưởng tốt đến mọi người xung quanh. Ngày nay nhiều vấn đề về tâm linh đã dần dần được lí giải và hé mở.

Chúng ta biết, con người sinh ra từ trong bụng mẹ đã được nuôi dưỡng bởi hai thứ khí “Tiên thiên và Hậu thiên” khi cất tiếng khóc chào đời đến khi về với tổ tiên cũng được nuôi dưỡng bởi hai thứ khí đó. Khí Tiên thiên ở đây không chỉ là không khí mà nó là một dạng năng lượng của vũ trụ với các hạt vi tử đậm đặc dưới dạng ánh sáng mờ. Cơ thể con người thu nhận được nhiều sẽ biến thành công năng lớn làm khí huyết lưu thông, cơ thể khỏe mạnh. Còn khí Hậu thiên là do ăn uống, lao động, luyện tập mà có, nhưng quan trọng hơn là khí Tiên thiên. Ngày nay báo chí đưa nhiều tin như ở Ấn Độ có người không ăn hàng tháng mà vẫn sống khỏe mạnh, mà sống được tất nhiên phải có “Calo” nạp vào. Có thể ví dụ một cách thô thiển: con người như một chiếc bình điện, quá trình hoạt động bị tiêu hao đi, muốn sử dụng được lâu dài phải thường xuyên và định kỳ nạp bổ xung, có như vậy mới kéo dài được tuổi thọ. Thế nhưng con người có cách nào để nạp năng lượng cho tốt? Ngoài ăn uống phải chọn lọc cho phù hợp thì Thiền là phương pháp thu năng lượng của vũ trụ vào cơ thể để biến nó thành công năng làm thay đổi tâm tính, biến chất đen thành chất trắng, biến ốm yếu thành khỏe mạnh. Vì vậy thiền phải gạt bỏ mọi suy tư tính toán, gạt bỏ mọi tạp niệm để đạt đến tâm không vô thức hoàn toàn. Làm được điều này không dễ vì chúng ta là những người thường tu tâm tính. Chỉ có ai có niềm tin tuyệt đối, có ý chí cao, luôn hướng về thiện thì năng lượng sạch mới tràn vào cơ thể làm cho khí huyết lưu thông, tăng sức đề kháng và đẩy lùi bệnh tật. Có thể nói tiềm năng trong con người rất lớn; khi năng lượng sạch của vũ trụ vào cơ thể sẽ kích thích để khai mở những tiềm năng bấy lâu nay còn ẩn chứa trong cơ thể.

Những năm gần đây, trên các báo chí, thông tin đại chúng như báo Thanh Niên, Tri Thức Trẻ, An Ninh, báo điện tử, báo Khoa học và Đời sống... đăng tải rất nhiều tin như người mù nhìn thấy được nhờ tập luyện năng lượng; người bịt mắt đọc được bằng trán, bằng mũi, bằng tai v. v...Nhiều người gặp bệnh hiểm nghèo nhờ tập luyện Dưỡng sinh Năng lượng mà khỏi được. Ở các CLB Dưỡng sinh Năng lượng nhiều người đến luyện tập để tự điều chỉnh bệnh tật như: tiểu đường, gút, tâm thần, viêm tai giữa v. v... đã khắc phục được bệnh tật. Đó chẳng phải khả năng tiềm ẩn của con người đã được khai mở để tự điều chỉnh bệnh tật trong cơ thể đó sao? Ở các CLB Dưỡng sinh Năng lượng có rất nhiều và rất nhiều điều không thể tin được mà có thực. Chính vì vậy mà tôi viết bài này để góp phần vào sự minh chứng có thật, để ai đó còn nghi ngờ thì hãy thực sự bước vào luyện tập Thiền (Môn Dưỡng sinh Năng lượng).

Tôi tin rằng một ngày không xa nó là một phương pháp phòng bệnh và chữa bệnh không dùng thuốc, không tốn kém mà hiệu quả lại rất cao của cộng đồng.

Nói tới đây, tôi muốn trở lại đầu đề “Niềm tin là sức mạnh để loại trừ cái ác”. Quả vậy, để có sức mạnh trước hết phải có niềm tin. Chỉ có niềm tin mới dám xông pha vào chốn chông gai để tìm ra sức mạnh loại trừ cái ác.
8/2008
(Bài viết đã được in trong quyển Kỷ yếu của Câu lạc bộ năm 2009)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.