Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 28 tháng 9, 2010

Vượt qua thử thách

 Cô Yến (bên trái) chụp cùng chị Phương ở nền nhà cũ của cụ Nguyễn Trãi trên núi Côn Sơn.
Tôi là Vũ Thị Yến, hội viên của CLB DSNL Tôi bị tai biến mạch máu não lần thứ hai do huyết áp cao để lại di chứng liệt nửa người. Tôi rất buồn vì mình đã trở thành người tàn phế. Tôi ngại giao tiếp với mọi người và lúc nào cũng buồn bã, lo âu.
Khi đến với CLB, tay phải của tôi vẫn co quặp, các ngón tay không duỗi được ra và không giơ tay lên được. Chân phải đi lết từng bước một. Chân tay run rẩy. Đi lại và sinh hoạt rất khó khăn.
Tôi học thiền Lửa Tam Muội từ tháng 9/2007. Khi mới vào học tôi chỉ nghĩ làm thế nào để đi lại được. Sau một thời gian tôi thấy bệnh tình đỡ hẳn và từ đó tôi quyết tâm chăm chỉ học thiền hơn.
Đến nay tôi đã giơ được tay phải lên, chân mềm mại hơn và đã có thể đi bộ được vài cây số. Tôi đã tự chăm sóc được bản thân. Tôi đi được từ nhà ở Đê La Thành ra Triển Lãm Giảng Võ, đi dạo trong Triển Lãm rồi lại đi bộ về mà không cần phải thuê xe ôm như trước. Những chuyến thiền dã ngoại ở Côn Sơn tôi cũng leo được lên núi để đến chỗ ngồi thiền cũng CLB.
Cuộc đời từ chỗ tưởng như tàn phế đã trở lại gần như bình thường. Bài Thiền Thu Lửa Tam Muội đã trả lại cho tôi cuộc sống. Tôi khỏe mạnh, vui vẻ hơn trước nhiều. Tôi đã tập viết được bằng tay trái. Tôi tự vẽ được quẻ dịch để thực hành.
Để đạt được điều đó tôi đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn, thử thách. Trước tiên là sự mặc cảm về bệnh tật của mình, đi lại khó khăn, nói không tròn tiếng, ăn uống khó khăn. Rồi thì thời tiết lúc nắng, lúc mưa, tiền thuê xe ôm đưa đón, những lúc người mệt mỏi. Tôi đã kiên trì học tập, luyện thiền. Sáng thứ 7, học xong, tôi xin Thầy ở lại để học cùng lớp buổi tối, rồi ở lại để sáng chủ nhật học luôn. Những lúc rảnh rỗi, tôi tranh thủ ngồi thiền. Đêm không ngủ được tôi lại thiền. Những đợt đi Côn Sơn tôi đều cố gắng đi theo CLB và luôn tận dụng thời gian để thiền được nhiều.
Với sự giúp đỡ của Thầy, cô, sự động viên của các bạn đồng môn, sự khuyến khích của những người thân trong gia đình, và sự quyết tâm của bản thân, đến nay sức khỏe của tôi ngày càng được cải thiện. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa để không phụ lòng mong mỏi của mọi người.
Hà nội, ngày 25 tháng 9 năm 2010
Vũ Thị Yến

3 nhận xét:

  1. Cô ơi , cô là tấm gương cho chúng cháu học tập đấy ạ . Chúc cô luôn luôn mạnh khỏe và chiến thắng bệnh tật.

    Trả lờiXóa
  2. Cháu thực sự xúc động khi đọc bài của cô và mong sao những người bị bệnh có cơ duyên đến với Lửa Tam Muội để rồi sức khỏe lại được cải thiện như cô. Chúc cô luôn khỏe và càng ngày càng vui tươi.

    Trả lờiXóa
  3. Trông cô Yến càng ngày càng khỏe và vui. Cháu chúc cô luôn được như thế.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.