Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2011

Bài thuốc từ cây lô hội

 Ảnh minh họa
Lô hội (hay còn gọi là nha đam) được sử dụng trong việc làm đẹp cũng như  để trị bệnh. 

Làm dịu mát
Lô hội có đặc tính dịu mát và thanh nhiệt. Chính vì vậy, nhiều người đã dùng nó như một loại gel và kem để làm giảm cảm giác đau rát sau mỗi lần cạo râu.
Tái tạo da
Bôi lô hội lên mặt và rửa sạch sau vài phút, làm đều đặn mỗi ngày và cảm nhận sự khác biệt. Bên cạnh đó, việc uống nước ép lô hội cũng đem lại hiệu quả như mong muốn. Lô hội là loại “mỹ phẩm thảo dược” không gây kích ứng da.
Trị nếp nhăn
Lô hội là phương thuốc đặc trị nếp nhăn. Lấy Lô hội bôi lên mặt, nhựa Lô hội sẽ nhanh chóng thẩm thấu và thấm sâu vào tận các “ngõ ngách” trong da. Làm tăng độ ẩm, tạo độ căng cho da, mang đi những tế bào chết và tái tạo tế bào mới.
Đối với đôi môi nứt nẻ
Dùng nhựa Lô hội bôi lên môi để trị môi khô, nẻ khi mùa hanh đến.

 
Trị mụn
Lô hội có khả năng tiêu diệt mụn và các tế bào chết, thu hẹp các lỗ chân lông và làm cho làn da săn chắc. Dùng Lô hội bôi ngay vào nốt mụn khi phát hiện ra nó, để hạn chế quá trình phát triển của mụn. Đắp bốn năm ngày liên tiếp mới có kết quả. 
Trị ngứa ngáy, da sần sùi
Cắt 1 khúc lá lấy chất thạch bên trong bôi lên các chỗ ngứa.

Đối với ánh nắng mặt trời
Lô hội có khả năng làn da nhạy cảm dưới tác động của các tia cực tím của mặt trời.
Khắc phục chứng khô mắt
Lô hội có tác dụng ngăn ngừa chứng khô mắt, do tiếp xúc nhiều giờ với ánh nắng mặt trời hoặc tiếp xúc với máy tính cường độ lớn. Lấy phần cùi của cây Lô hội đắp lên mắt trong vòng vài phút.
Phục hồi mái tóc hư tổn
Để phục hồi mái tóc xơ cứng, khô ráp, hoặc nhiều gàu do việc sử dụng nhiều loại dầu gội đầu không thích hợp hoặc thuốc nhuộm ta có thể kiên trì làm theo cách sau: Trộn Lô hội với sữa tươi và bôi lên tóc khoảng nửa giờ trước khi gội đầu.
“Trị” chứng “nguyệt san” bất thường
“Nguyệt san” bất thường là chứng bệnh thường gặp và gây ra nhiều rắc rối đối với phụ nữ. Có thể khắc phục bằng cách nấu sôi nước Lô hội và thêm một chút đường để tạo thành siro và uống khoảng một tuần trước kỳ “nguyệt san” để cải thiện tình hình.
Vết thâm tím, trầy xước
Lô hội có chứa chất khử trùng. Vì thế, Lô hội đem lại hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa các nhiễm trùng do các vết thương hở gây nên.
Đối với các vết bỏng
Nhựa Lô hội giúp tránh sưng phồng và tấy đỏ. Đối với các vết bỏng nhẹ ở cấp1, 2, lấy một miếng Lô hội cắt đôi đắp lên chỗ phỏng, lấy băng keo dán lại, để qua đêm.
Chống béo phì
Lô Hội còn có tác dụng trong việc giảm cân. Trong Lô hội có chứa chất Aloin, rất hiệu nghiệm trong việc giảm cân. Bổ xung nước ép Lô hội vào thực đơn hàng ngày của mình.
Chữa chứng rụng tóc
Lấy chất nhờn của lá Lô hội thoa lên đầu, cứ hai ngày thoa một lần nơi vùng tóc bị rụng, để cho nhựa khô 2 hoặc 3 giờ rồi gội sạch. Phải áp dụng từ 6 tháng trở lên tóc mới mọc trở lại.

Có thể nấu chè Lô hội ăn thường xuyên làm thông tiểu, mát gan, thanh nhiệt, ăn uống chậm tiêu, khó tiêu, bụng dạ bất ổn. Nhiều người tự làm siro từ lá cây Lô Hội để phòng và chữa bệnh ung thư cũng như một số bệnh khác. Có tới 300 loại Lô Hội, loại tốt nhất để trị bệnh ung thư là loại lá có màu xanh lá cây tươi và có đốm trắng, không nên dùng loại lá có màu xám và đốm trắng. Lá Lô hội trung bình dài khoảng 30cm tới 50cm.

Cách chế biến siro Lô hội
Lấy 2 lá lớn hoặc 3 lá nhỏ, chừng 1 kg, rửa sạch, cắt gai bên cạnh lá bỏ đi và 500g mật ong loại tốt, thêm 3-4 muỗng canh rượu mạnh. Lấy máy xay sinh tố, xay chung cả 3 thứ thật nhuyễn, thành một thứ xirô. Đổ vào lọ thủy tinh. Đợi sau vài giờ bọt Lô hội lắng xuống. Cất vào tủ lạnh. Trước khi sử dụng, lắc hoặc khuấy đều. 
Cách sử dụng
Mỗi lần uống 1 muỗng canh, mỗi ngày uống 3 lần: sáng, trưa và chiều. Phải uống trước mỗi bữa ăn từ 15 đến 30 phút, nghĩa là uống khi bụng còn đói.
Đối với người khỏe mạnh và để ngăn ngừa bệnh ung thư, nên uống mỗi năm một lần với một loạt trị liệu 10 ngày như cách chỉ dẫn ở trên. 

Chống chỉ định đối với những phụ nữ đang mang thai và trẻ em dưới 13 tuổi.

Tham khảo thêm bài Nha đam hay Lô hội - Cây Thuốc Tuyệt Diệu Chữa Nhiều Bệnh Ung Thư  TẠI ĐÂY.
(Sưu tầm từ các nguồn trên mạng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.