Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2012

Học thiền DSNL để ngày càng khỏe mạnh hơn

Vũ Đình Cung
Lớp chiều thứ 7 
 Côn Sơn 24/3/2012
         Tôi tham gia sinh hoạt ở lớp chiều thứ 7 của Câu lạc bộ DSNL thuộc chi hội y học Esperanto Hà Nội từ đầu tháng 9/2011. Tôi thực sự bị thuyết phục bởi những tri thức về thiền DSNL do Thầy Chủ nhiệm truyền đạt. Trong suốt quá trình học tập chúng tôi được Thầy trang bị những hiểu biết về môn Thiền DSNL và được hướng dẫn tập luyện theo đúng cách. Chúng tôi được luyện tập theo các bài thiền đã thu vào thẻ nhớ và đĩa CD, có tài liệu hướng dẫn cặn kẽ. Tôi rất kính phục Thầy và quyết tâm theo gương Thầy trong quãng đời còn lại của tôi.



         Tôi năm nay 76 tuổi, sức khỏe bình thường không hay ốm đau không có bệnh gì rõ rệt, nhưng tôi cảm thấy tuổi già, sức ngày càng yếu… tôi đã có 40 năm làm ngành y tế từ năm 1960 – 2000 tại bệnh viện Việt Đức, nay tôi đã về nghỉ hưu. Các chỉ số xét nghiệm máu của tôi tăng giảm theo chiều hướng bệnh tật, nó sẽ tổn hại đến sức khỏe nếu không được rèn luyện và điều trị đúng cách.
         Các biểu hiện bất thường của tôi:
- Huyết áp cao hơn bình thường >140mmHg có khi lên tới 160mmHg
- Đường máu hơi cao 7,4-7,9mm/l 
- Mỡ máu (triglycerit) cao 2,7 
- Chân tay mỏi mệt, lưng đau, 2 gối mỏi 
         Kết quả sau 7 tháng học tôi đã nắm được các bài giảng, thực hành đúng động tác của  các bài thiền và luyện thiền đều đặn hàng ngày ở nhà. Có ngày tập 1 bài có ngày 2, 3 bài… cứ rỗi là tôi lại thiền liên tục. 
         Sau một thời gian kiên trì luyện tập cơ thể tôi đã được điều chỉnh, sức khỏe được nâng cao, tâm tính được cải thiện, bản thân thấy nhẹ nhàng dẻo dai hơn. 
         Các chỉ số xét nghiệm sinh hóa đã giảm và nhiều chỉ số gần bình thường, trước đây mỗi tháng tôi phải đi khám bệnh 1 lần để nhận rất nhiều loại thuốc do bác sỹ kê đơn phải mua và uống có loại như HA, tiểu đường phải uống thường xuyên và uống cả đời.  Đến nay tôi đã giảm thuốc được 1v/2lần, có loại thuốc tôi không cần phải uống nữa. Đã 6 tháng nay tôi không phải đi khám bệnh lần nào. 
         Hai kỳ đi dã ngoại ở Côn Sơn, Thầy đo năng lượng có tăng hơn nhiều.  Với kết quả trên rõ ràng tập thiền DSNL có ảnh hưởng tốt tới sức khỏe, do cơ thể tự điều chỉnh khai thông bế tắc , tái tạo điều chỉnh bổ xung mọi khiếm khuyết và thanh lọc, đào thải các chất độc hại, bệnh tật ra khỏi cơ thể. Vì vậy tôi xin quyết tâm học và thiền DSNL để cho cơ thể ngày càng được mạnh khỏe hơn.
         Chúc các bạn học viên cùng tôi theo học và sinh hoạt câu lạc bộ DSNL đều có sức khỏe ngày càng tốt hơn. Tôi cảm ơn Thầy Chủ nhiệm và các cô trợ giáo đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều. Chúc cho Câu lạc bộ DSNL ngày càng phát triển để có nhiều người được theo học và được khỏe mạnh, vui vẻ như tôi.
Hà Nội, tháng 4/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.